วันนี้ (6 สิงหาคม 2567) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมสุพรรณิการ์ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี(หลังเดิม) นางศรีสุดา เถาเมืองใจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิด โครงการถอดบทเรียนการดำเนินงานในการขับเคลื่อนกลไกการส่งต่อระดับชาติ(National Referral Mechanism : NRM) จังหวัดอุทัยธานี โดยมี ว่าที่ร้อยตรี บำรุงเกียรติ วินัยพานิช ปลัดจังหวัดอุทัยธานี ส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมโครงการ

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุทัยธานี ในฐานะเลขานุการของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอุทัยธานี จัดโครงการถอดบทเรียนการดำเนินงานในการขับเคลื่อนกลไกการส่งต่อระดับชาติ (National Referral Mechanism : NRM) ขึ้นเพื่อถอดบทเรียนการดำเนินการคดีค้ามนุษย์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดอุทัยธานีติดตามผลการดำเนินงานปัญหาอุปสรรค และหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน เพื่อให้เกิดการทำงานไปในทิศทางเดียวกัน และมีผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ อย่างเป็นรูปธรรม

โครงการถอดบทเรียนการดำเนินงานในการขับเคลื่อนกลไกการส่งต่อระดับชาติ (National Referral Mechanism : NRM) จังหวัดอุทัยธานี มีกิจกรรมประกอบด้วย

1. ทบทวนความหมายของการค้ามนุษย์ การบังคับใช้แรงงานหรือบริการ ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และการลักลอบขนผู้โยกย้ายถิ่นฐาน
2. ทบทวนบทบาทกลไกการส่งต่อระดับชาติ (National Referral Mechanism : NRM)
3. กิจกรรมกลุ่ม ฝึกการปฏิบัติตามขั้นตอนกลไกการส่งต่อระดับชาติ (National Referral Mechanism : NRM) ของทีมสหวิชาชีพ ในคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอุทัยธานี
4. ถอดบทเรียนกลไกการส่งต่อระดับชาติ (NRM) จากคดีที่เคยเกิดขึ้นในจังหวัดอุทัยธานี ทบทวนปัญหาและอุปสรรค

Tags
Skip to content