วันนี้ (3 ก.ย.67) เวลา 08.30 น. ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง จ.กรุงเทพฯ โดยมี นายทวิชาติ นิลกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน

ในการนี้ ป.ป.ช.ได้จัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการประเมิน ITA ของหน่วยงานภาครัฐระดับต่ำกว่ากรม (สำหรับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดและด่านตรวจคนเข้าเมืองในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สถานีตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และสถานีตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวง) ประจำปีงบประมาณ 2567 ขึ้นเพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ร่วมกันระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำข้อเสนอแนะในการพัฒนาแบบวัด IIT ,EIT และ OIT ในการประเมิน ITA สำหรับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดและด่านตรวจคนเข้าเมืองในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สถานีตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และสถานีตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวง

ทั้งนี้ พ.ต.ท.สำรวย สมาน สว.ตม.จว.อุทัยธานี ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย ซึ่งตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุทัยธานี ได้ระดับผ่านดีเยี่ยม 99.41 คะแนน เป็นลำดับที่ 1 ของประเทศ ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จากผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของภาครัฐ ปี 2567

การประเมินดังกล่าว แสดงถึงการเป็นองค์กรที่มุ่งมั่นดำเนินกิจการที่มีคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล และเป็นการประเมินที่มีวัตถุประสงค์ในการก่อให้เกิดการปรับปรุงพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงานภาครัฐ ทั่วประเทศ และเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติในด้านการต่อต้านการทุจริต

Tags
Skip to content